Giảm cân-Bí quyết lấy lại vóc dáng cho cô nàng mập mạp

Bạn có nhận ra không? Chúng ta chỉ cảm thấy cần những thứ mà mình chưa có. Nếu bạn cảm thấy tiền bạc tài chính không quan trọng, đó là bởi bạn đã có một cuộc sống đủ đầy hay ít nhất là không thiếu thốn. Nếu bạn thấy ngoại hình không quan trọng, đó là bởi bạn ưa nhìn và có vóc dáng tương đối ổn. Body Shaming là cụm từ gây ám ảnh, chỉ có những người đã từng “thừa cân” mới hiểu hai từ giản đơn đó mang tính xúc phạm đến nhường nào.

Vậy bạn có muốn lột xác hay không? Hãy dõi theo bài viết của chúng tôi và tìm ra phương pháp phù hợp nhất dành cho mình nhé.

Tại sao chúng ta cần giảm cân?

Hầu hết động lực giảm cân của mọi người đều sinh ra từ những lời đả kích, thế nhưng thực chất, hãy nghĩ giảm cân vì chính bản thân mình, không phải vì ánh nhìn của bất kỳ một người dưng nào khác.

  • Có một cân nặng vừa vặn với chiều cao sẽ giúp bạn cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, giảm bớt cảm giác nặng nề, khó chịu, tránh được các loại bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ hay gan nhiễm mỡ.
  • Mặc đồ mình thích: Một chiếc váy xinh nhưng không thể vừa vặn với cơ thế làm cho không ít cô nàng đang độ tuổi mười tám đôi mươi cảm thấy tủi thân và bất lực về chính ngoại hình của mình.
  • Tăng cơ hội cho bản thân: Bạn có từng nghe “sắc đẹp là một loại tài năng” hay chưa? Trên thực tế, điều này không hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp nhưng nó cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp và tương đối nặng nề đối với cuộc sống của bạn.

Khi nhà tuyển dụng không nhận bạn và giải thích lý do “Chúng tôi không nhận bạn không phải vì bạn thiếu năng lực hay không có ngoại hình, lý do đơn giản nhất là bởi một người ngay cả cân nặng của mình cũng không kiểm soát được thì liệu những việc khác có kiểm soát và làm tốt được hay không?” Bạn khóc lóc, từ bỏ, hay lột xác để trở thành một tôi tốt hơn tôi của ngày hôm qua?

Những bí quyết giảm cân

1. Tập GYM

Tôi đoán chắc rằng 90% những đọc giả của bài viết này sẽ lắc đầu ngán ngẩm ngay sau khi nhìn thấy dòng chữ tập GYM. Thế nhưng, bạn chớ vội nản lòng, có rất nhiều hình thức giảm cân cho bạn lựa chọn, trước hết tôi sẽ vạch ra những ưu nhược, điểm của từng phương pháp để bạn xác định đâu mới là cách thuận tiện và dễ dàng thực hiện cho mình nhất.

  • Ưu điểm: Tập thể hình là một trong số những cách thức đạt được cơ thể ưng ý trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả nhất. Phương pháp này chủ yếu sử dụng các loại máy chuyên dụng cho phòng tập, đốt cháy calo và giảm lượng mỡ tại đúng phần cơ thể mà bạn mong muốn.
  • Nhược điểm: Phải đến trực tiếp phòng tập. Không phủ nhận việc có thể trực tiếp tập luyện tại nhà nhưng việc này mang lại hiệu quả không cao, những động tác thiếu chính xác gây mất thời gian mà không đốt cháy được lượng mỡ thừa trong cơ thể, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp đến đốt sống.

Lý do phổ biến được đưa ra khi không đặt chân đến phòng tập đó là sự ngại ngùng khi thừa cân thu hút ánh nhìn của những người xung quanh và không có “đối tác” cùng tập luyện. Thực chất, bạn phải xác định rõ ràng rằng, chưa buông bỏ được sự tự ti, ngại ngùng khi xuất hiện tại phòng tập thì bạn mãi mãi phải sống chung với thân hình đấy, đừng than thân trách phận, cũng đừng kêu ca buồn phiền hay stress. Cơ thể của bạn phải do chính bạn kiểm soát và quyết định. Rất nhiều người giảm cân thành công tại phòng tập dưới sự hướng dẫn của các PT (Persional Trainer-Huấn luyện viên cá nhân), vậy tại sao người đó không phải là bạn?

2. Low-carb

Low-carb là một phương pháp giảm cân rất phổ biến và được nhiều người áp dụng trong thời gian gần đây, được hiểu đơn giản là hình thức ăn “trọn gói” tất cả các loại đồ ăn chứa chất đạm, chất béo, ăn thoải mái, ăn không giới hạn (có nhiều trong tất cả các loại thịt, được chế biến theo nhiều cách thức khác nhau, trong đó bao gồm cả đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ). Hạn chế đến mức tối đa đồ ăn chứa tinh bột và đường (trong đó bao gồm cơm, mỳ, bún, miến, phở,… hay các loại hoa quả chứa nhiều đường như dưa hấu, bưởi, cam,…)

  • Ưu điểm: Cách thức sử dụng đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà, không lo bị đói do có thể ăn bất cứ lúc nào tùy thích. Hiệu quả trông thấy sau 2-4 tuần, cân nặng giảm từ 5-10kg cũng là chuyện không quá đáng kinh ngạc vì thực tế đã rất nhiều người áp dụng thành công.
  • Nhược điểm: Sự an toàn của phương pháp này đến đâu vẫn đang là một câu hỏi lớn. Việc không đưa tinh bột vào cơ thể trong thời gian dài cũng dẫn đến rất nhiều bất cập, trong đó bao gồm ảnh hưởng đến sự vận hành của não.

3. Phương pháp General Motor Diet

Đây là phương pháp mang lại hiệu quả giảm cân cho khá nhiều người trong khi chỉ áp dụng trong 7 ngày liên tiếp, đồng thời tác động tích cực cho da và hệ tiêu hóa. Cụ thể như sau:

  • Ngày thứ nhất: Chỉ ăn hoa quả, trừ chuối
  • Ngày thứ 2: Chỉ ăn rau xanh tươi hoặc rau luộc
  • Ngày thứ 3: Kết hợp rau củ quả
  • Ngày thứ 4: Chỉ uống sữa, ăn chuối và các loại canh ít calo
  • Ngày thứ 5: Hoa quả, rau (ưu tiên cà chua) và một bát cơm
  • Ngày thứ 6: Rau và cơm (tối đa 1,5 bát cơm trong ngày)
  • Ngày thứ 7: Cơm (tối đa 1,5 bát cơm trong ngày), canh và salad

Phương pháp này mang lại hiệu quả trông thấy chỉ trong 1 tuần, thế nhưng cũng không ít người đắn đo rằng trọng lượng cơ thể giảm đi được do đốt cháy mỡ hay đơn giản là tạm thời gây mất nước. General motor diet có những ưu và nhược điểm gì?

  • Ưu điểm: Nếu bạn áp dụng đúng như thực đơn kể trên và kiên trì trong 1 tuần, tôi không dám chắc việc giảm được 8kg/7 ngày như báo chí và các vlogger youtube thường khẳng định chắc nịch, nhưng tôi có thể đảm bảo 100% cân nặng của bạn sẽ giảm đi, ít nhất là từ 1-2kg.
  • Nhược điểm: Hãy thử áp dụng và sẽ nhận thấy, phương pháp này có một nhược điểm lớn là gây ra hôi miệng, có thể là do sử dụng đồ ăn không có tinh bột trong mấy ngày đầu. Đồng thời, muốn thành công bạn phải thật sự nỗ lực và kiên trì, phương pháp này gây ra không ít mệt mỏi, khi thực hiện để giảm cân thì gần như 3 ngày đầu tiên bạn không thể làm việc gì nặng nề, thậm chí cơ thể cảm thấy yếu, muốn nằm nghỉ ngơi thay vì học tập hay làm việc.

Ngoài ra, ăn chay cũng là một trong những cách thức giảm cân được khá nhiều người đề cập đến. Nghe có vẻ lạ kỳ và phản khoa học bởi ăn chay sẽ đưa vào cơ thể một lượng tinh bột tương đối lớn. Thế nhưng, chế độ ăn chay vegatarian có tác dụng giúp thư thái cơ thể, giảm stress và một số căn bệnh khác.

Dù là bất cứ phương pháp nào, tôi vẫn dành lời khuyên chân thành cho tất cả đọc giả, thật sự muốn giảm cân thì hãy chuẩn bị tâm lý trước khi bắt đầu, nếu từ bỏ giữa chừng thì mong muốn giảm cân của bạn không mạnh mẽ như trước giờ bạn vẫn nghĩ đâu. Hãy viết lên câu chuyện của chính bản thân mình, dù mập mạp hay mảnh khảnh, xinh đẹp xuất sắc hay vô cùng giản dị, bạn vẫn xứng đáng được yêu thương và trân trọng. Chúc các bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

chat zalo chat Facebook Gọi ngay