Lợi ích tuyệt vời của việc uống đủ nước

Không khó để tìm thấy một thiết bị lấy nước tự động thông minh hay các bình lọc nước trong nhà, bởi lẽ dù không hiểu hết được những lợi ích mà nước mang lại nhưng chắc chắn biết được rằng chúng là điều quan trọng và không thể thiếu đối với cơ thể.

Khi nhiều người quyết tâm ăn một chế độ ăn uống lành mạnh hơn, họ chủ yếu tập trung vào thực phẩm. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, khi chúng ta lo lắng về việc tiêu thụ quá nhiều calo hoặc gram chất béo, natri và đường.

Tuy nhiên, một yếu tố thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh là nước. Khoảng 60 phần trăm cơ thể con người là nước, và mọi tế bào phụ thuộc vào nước để mang chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố khỏi các cơ quan của bạn.

Khi cơ thể bạn hoạt động, nó sử dụng nước, do đó, uống nhiều chất lỏng hơn giúp phục hồi những gì đã mất thông qua quá trình trao đổi chất, thở, đổ mồ hôi. Mức độ hoạt động của bạn sẽ cho biết bạn nên uống bao nhiêu nước. Ví dụ, nếu bạn dành nhiều giờ ngoài trời nắng nóng hoặc đổ mồ hôi tại phòng tập thể dục, bạn sẽ muốn tăng lượng nước uống.

Chìa khóa để hydrat hóa là uống nước trước khi bạn thực sự khát. Thông thường, khi bạn cảm thấy khô cứng cổ họng mới là thời điểm bạn nghĩ đến nước, nhưng cảm giác khát thực sự là triệu chứng đầu tiên của việc mất nước. Trên thực tế, một số chuyên gia dinh dưỡng tin rằng hầu hết mọi người thực sự bị mất nước mãn tính.

Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy tám ly nước mỗi ngày sẽ là con số kỳ diệu cho lượng nước của bạn. Điều này bắt đầu khi Hội đồng Thực phẩm và Dinh dưỡng năm 1945 đưa ra con số 2,5 lít nước mỗi ngày, bao gồm nước có trong thực phẩm như hoa quả, đặc biệt là trong dưa hấu. Nhiều người nhận được khoảng 80 phần trăm nước từ chất lỏng và 20 phần trăm từ thực phẩm.

Tất nhiên, nước thường là sự lựa chọn lành mạnh nhất. Đó là cách duy nhất không chứa calo để hydrat mà không có hóa chất hoặc hương vị (không giống như soda ăn kiêng). Nếu nước thường không hấp dẫn bạn, hãy thử truyền nước với trái cây.

Các chất lỏng khác như sữa, nước ép trái cây và trà thảo dược cũng sẽ giúp hydrat hóa. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những đồ uống này có thể chứa nhiều đường hoặc có thể trở nên nhiều calo nếu bạn uống chúng nhiều lần trong ngày.

chat zalo chat Facebook Gọi ngay