Mách các bạn trai những thực phẩm tốt nhất khi bạn gái đến ngày “đèn đỏ”

Chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới giống như một chuyến tàu kéo dài và tuần hoàn mỗi tháng 1 lần, cứ thế mà nối tiếp nhau lặp đi lặp lại cho đến giai đoạn mãn kinh. Trên chuyến tàu ấy, các thiếu nữ sẽ có rất nhiều thay đổi và nhất là tâm trạng của bản thân, gây ra tình trạng “khó ở” khiến đống mày râu hoang mang vì không thể nắm bắt kịp thời.

Một trong số những chàng trai vàng của The Face Việt Nam-2018 Hưng Thái đã đăng tải bức hình bạn gái “đến ngày” kèm dòng trạng thái mùi mẫn khiến bao cô nàng khác phải ghen tị và cũng không ít chàng trai phải tự xem lại chính mình.

Bên cạnh những cái ôm vỗ về, những hành động “nâng như nâng trứng”, một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng dành cho “cục cưng” của các bạn đủ để cô gái nhỏ bé đó cảm động vô cùng.

Bài viết này Zuza.vn sẽ mách bạn những thực phẩm tốt nhất nên ăn khi đến ngày “đèn đỏ” để phái đẹp tự chăm sóc tốt cho bản thân, hoặc những anh chàng tâm lý muốn chăm sóc cho cô bạn gái dễ thương nhưng đang “khó ở” của mình nhé.

Những thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ

1. Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm tuyệt vời trong thời kỳ đèn đỏ của bạn, nó giàu vitamin b12 và axit béo Omega-3 và 612. Những axit này đóng một vai trò quan trọng trong việc thư giãn cơ bắp của bạn và làm giảm sự khó chịu liên quan đến đau bụng kinh. Bởi vì điều này, cá hồi là một thực phẩm tốt, giảm bớt cáu kỉnh.

Nếu bạn không thích cá, hãy tìm đến quả óc chó hoặc bơ, đây là hai lựa chọn thay thế cũng chứa thành phần Omega-3.

2. Socola

Đồ ngọt luôn là đồ ăn thần thánh làm giảm căng thẳng và những bức bối trong người, thế nhưng nó có tác động đến cơ thể bạn khá lớn, đặc biệt nhạy cảm đối với những người đang trong chế độ ăn kiêng. Socola chỉ thích hợp với những cô nàng không nằm trong thời kỳ giảm béo.

Sô cô la đen chứa một lượng đường không quá lớn, nó có chất chống oxy hóa và cũng là một nguồn magiê, làm giảm sự thay đổi tâm trạng và có thể giúp điều chỉnh serotonin – hormone hạnh phúc! Bởi vì điều này, Socola được coi nó là một thực phẩm tốt để ăn vào thời kỳ nhạy cảm của bạn.

3. Sữa chua

Sữa chua được biết đến với vai trò làm đẹp da, là một thực phẩm lành tính đối với mọi lứa tuổi. Sữa chua giúp làm giãn cơ bắp và giảm thiểu mệt mỏi. Ăn sữa chua mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Trong sữa chua có nhiều loại vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và nó cũng chứa nhiều canxi giúp giảm đau bụng kinh và khó chịu. Tuy nhiên, không nên ăn sữa chua quá nhiều vì nó có chứa axit arachidonic có thể gây ra chuột rút.

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và bạn nên bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, khi đến kỳ, bạn nên sử dụng loại thực phẩm này nhiều hơn bình thường, bởi ngũ có nguyên hạt có chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Các loại ngũ cốc như bột yến mạch và lúa mì cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin nhóm B, vitamin E. Chúng là những dưỡng chất giúp bạn không mệt mỏi, tính khí đỡ thất thường.

5. Các loại đậu

Đậu, đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan và các loại đậu khác là sự lựa chọn tuyệt vời trong những bữa ăn trưa hoặc ăn tối khi bạn đang trong kỳ kinh. Cây họ đậu có nhiều chất xơ giúp giải quyết các vấn đề về xung huyết và giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Chúng cũng rất giàu vitamin nhóm B, giúp làm giảm các triệu trứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

Những thực phẩm cần tránh trong ngày đèn đỏ

1. Cà phê

Caffeine là một trong những thực phẩm chính cần tránh trong thời kỳ đèn đỏ của bạn. Khi bạn có caffeine, nó có thể làm tăng huyết áp và nhịp tim, có thể làm nặng thêm các triệu chứng PMS (Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) là những biểu hiện khó chịu gặp ở phụ nữ trước mỗi kỳ kinh nguyệt (7-8ngày). Những triệu chứng như đau lưng, căng ngực, đau bụng, nổi mụn… thuộc hội chứng tiền kinh nguyệt tuy không nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu và ức chế rất nhiều đối với chị em).

Điều này có nghĩa là nên tránh bất cứ thứ gì có chứa caffeine khi bạn có kinh nguyệt. Nếu bạn là người uống cà phê, thay vào đó hãy thử những sản phẩm thay thế cà phê này khi bạn đang hành kinh như nước ép hoa quả, nước ép dứa là một trong những sự lựa chọn tốt nhất.

2. Thức ăn mặn

Khi bạn có kinh nguyệt, việc cảm thấy đầy hơi là điều rất tự nhiên hoặc như thể bạn đang mang một lượng nước lớn hơn bình thường. Cố gắng tránh các thực phẩm có nhiều natri trong thời kỳ của bạn, vì điều này có thể làm xấu đi tình trạng giữ nước.

3. Thực phẩm chế biến nhiều chất béo

Thực phẩm chế biến nên tránh trong thời kỳ của bạn bởi vì chúng cũng thường chứa hàm lượng muối cao. Để ngăn chặn tình trạng giữ nước và đầy hơi trong cơ thể thì bạn nên giảm bớt lượng natri trong các loại thực phẩm đã qua chế biến. Đồ ăn đóng hộp, các loại sốt tương đóng hộp, thịt nguội, phô mai… là những loại thực phẩm đóng gói chứa đến 200mg natri hoặc có thể nhiều hơn cho mỗi loại.

Ngoài ra, thực phẩm chế biến có thể có nhiều chất béo không lành mạnh, chẳng hạn như chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Thực phẩm chứa nhiều chất béo này có thể ảnh hưởng đến hoạt động nội tiết tố của bạn (nồng độ estrogen), sau đó có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn.

4. Thực phẩm có đường

Như Zuza đã nhắn nhủ ở trên, Socola có khả năng làm xoa dịu tâm trạng nhưng không nên sử dụng nhiều vì lượng đường khá lớn, chỉ nên ăn socola đen trong ngày đèn đỏ. Trong khi chúng ta thường có thể thèm đồ ăn có đường trong những ngày này nhưng hãy cố gắng tránh chúng nếu có thể. Thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện cũng có thể tác động đến hormone của bạn vì chúng làm cho lượng đường trong máu của bạn dao động, điều này có thể dẫn đến sự thay đổi tâm trạng tồi tệ hơn và mang đến cảm giác tiêu cực như thất vọng.

Tùy từng cơ địa mà những tháng ngày “đèn đỏ” này có thể nhẹ nhàng hơn chút hay vô cùng khó chịu, thế nhưng mỗi tháng một lần làm không ít chị em phụ nữ cảm thấy sợ hãi và có phần ám ảnh.

Trên đây là danh sách thực phẩm nên ăn vào thời kỳ đèn đỏ của bạn và thực phẩm cần tránh có thể giúp bạn chọn các lựa chọn tốt nhất. Hãy cố gắng tuân thủ chế độ ăn với trái cây và rau quả tươi, nguyên hạt và thịt nạc để đảm bảo thể lực cũng như tinh thần cho cơ thể tuyệt vời của bạn.

chat zalo chat Facebook Gọi ngay