Những ý tưởng thu hút khách hàng đến với quán cà phê của bạn

Ngành công nghiệp cà phê nói chung và các quán cà phê nói riêng đang được xem là một trong số những ngành kinh doanh bùng nổ trong nhiều năm vừa qua. Bên cạnh những cái tên đình đám như Highland Coffee hay Starbucks đi lên từ chất lượng dịch vụ cũng như brand được xây dựng nhiều năm, tại Việt Nam, các quán cà phê bình dân mang nhiều phong cách khác nhau cũng được đông đảo mọi người quan tâm và ghé đến, đặc biệt là giới trẻ.

Câu hỏi đặt ra: “Làm thế nào để thu hút khách hàng đến quán cà phê của tôi?” Một thắc mắc không hồi kết dành cho các nhà quản lý, đòi hỏi những chiến lược marketing thông minh và sự thay đổi liên tục để hoàn thiện hơn, đẹp từ background cho đến chất lượng đồ uống, dịch vụ và giá cả. Bài viết này của zuza.vn sẽ đưa ra cho bạn nhiều mẹo nhỏ giúp quán cà phê của bạn trở thành tâm điểm chú ý của mọi đối tượng khách hàng.

1. Giữ giá cả phải chăng

Đây là một vấn đề tối quan trọng, đặc biệt là ở Việt Nam. Sức cạnh tranh càng nóng, vấn đề giá cả lại được lên ngôi. Hãy định giá các chất liệu pha chế một cách chính xác nhất và đưa ra giá cả phải chăng, giá cả thực đơn hợp lý sẽ là nhân tố đầu tiên thu hút khách hàng trên diện rộng.

2. Tạo đồ uống theo mùa

Cũng có những quán cà phê chỉ mang đến thức uống về cà phê, nhưng để phát triển hơn nữa, có một sự “trá hình” núp sau cái tên cà phê là điều hoàn toàn dễ hiểu mà các nhà quản lý nên áp dụng. Nếu bạn chỉ cung cấp một loại đồ uống, không làm đổi mới menu của mình trong nhiều tháng liền, hiển nhiên sự hứng thú của khách hàng ngày càng trở nên cạn kiệt.

Bạn có thể mang đến các loại trà hoa quả vào mùa xuân, một chút bia vào mùa hạ, những cốc sinh tố vào mùa thu hay một ly cacao nóng vào mua đông.

3. Làm nổi bật không gian của bạn

Bằng cách gây ấn tượng từ ngoại thất cho đến nội thất, chắc chắn quán cà phê của bạn sẽ trở thành sự lựa chọn dừng chân của vô số đối tượng khách hàng.

Giả sử với một quán cà phê mang style vintage, bên cạnh bàn ghế và những background cổ điển cho khách hàng sống ảo, hãy chăm chút cho những ô decor bằng những cuốn sách hay ý nghĩa, những bức tượng ông bà anh ngọt ngào hạnh phúc, đặt để tại bàn những chậu hoa nhựa giản đơn, những chiếc điện thoại bàn hay đàn violin giả cổ,…

Khi trưng bày nghệ thuật trở thành điểm nhấn thú vị, khách hàng sẽ tìm đến quán của bạn trước hết là vì sự tò mò, hãy cẩn trọng từ bước thiết kế kiến trúc, phối màu và chọn đồ decor.

4. Hãy hiểu biết về truyền thông xã hội

Không đơn giản là một quán cà phê với wifi căng đét, hãy tạo ra các giao dịch trực tuyến bằng cách lập các page hoặc website chính thức, luôn tư vấn và cung cấp đồ uống cho khách hàng nhanh chóng, kịp thời, giải tỏa mọi thắc mắc của họ.

Có thể bạn chưa biết, rất nhiều quán cà phê tại Hà Nội trở nên nổi tiếng đình đám chỉ sau một vài bài Review của khách hàng trên các page du lịch hay hội nhóm kín, tận dụng mọi thứ để quán cà phê của bạn được biết đến một cách rộng rãi hơn.

5. Quà tặng miễn phí và chương trình dành cho khách hàng thân thiết

Mọi người đều thích những thứ miễn phí. Vì vậy, việc cung cấp quà tặng miễn phí cho đồ uống là một cách tuyệt vời để đẩy lưu lượng truy cập mới đến cửa hàng của bạn. Để tăng thêm doanh số, hãy xem xét việc tạo ra một hệ thống các chương trình, tức là khách hàng cần mua số lượng đồ uống X để có tên của họ trong danh sách những người có thể nhận giải thưởng.

Rất nhiều quán cà phê đã áp dụng thành công và vô cùng khôn khéo thông qua các phiếu quà tặng. Giả sử, mỗi lần đến quán cà phê, khách hàng sẽ được tích điểm, khi số điểm này đủ ở một ngưỡng nào đó, họ có thể được mua đồ uống với giá giảm 50% vào lần mua đồ uống tiếp theo, hoặc hỗ trợ 30% tổng hóa đơn khi đến ngày sinh nhật.

Ngoài ra, hãy tìm các nguồn cung ứng sản phẩm cho đồ uống khác như bia hay các loại đồ ăn nhẹ để vừa đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng lại có thể góp phần làm tăng doanh số.

Khách hàng ngày càng trở nên kén chọn, đồng tiền họ bỏ ra phải được đặt tại một nơi xứng đáng với nhu cầu của họ. Chúng ta chỉ đến những địa điểm khi cảm nhận được nơi đó có giá trị.

Ngoài việc mang lại chất lượng đồ uống và dịch vụ tốt, việc bạn quyên góp một phần tiền vào tổ chức từ thiện hay phi lợi nhuận vào mỗi cuối tháng là một ý tưởng táo bạo và cũng khá thú vị, gây thiện cảm với khách hàng và cũng có thể tìm kiếm được nhà từ thiện tiềm năng.

chat zalo chat Facebook Gọi ngay